Menu

คุณสมบัติพิเศษของยางไออาร์ซี ไอแซด เอส ซุปเปอร์สปอร์ต เอส 99 (IRC IZ-S SUPER SPORT S99)

ลายดอกยาง

ด้วยจิตนาการที่ไม่สิ้นสุดของเทคโนโลยีการออกแบบสู่อนาคต สรรสร้างลายดอกยางที่ล้ำสมัย ในรูปแบบแนวคิด ยางสปอร์ตสำหรับทุกสภาพถนน เอาใจกลุ่มสิงห์นักบิดของรถรุ่นใหญ่ ในชื่อลายดอกยาง S99 รหัส IZ-S Super Sport ลายดอกยางที่ถูกออกแบบเป็น 3 ส่วน ส่วนแรกจากเซ็นเตอร์ฉีกออกตามแนวทะแยง ออกไปที่ไหล่ยางทำมุม 70o องศา ทำหน้าที่รีดน้ำที่ขังอยู่บนพื้นถนนได้อย่างรวดเร็วเพื่อให้หน้ายางสัมผัสกับพื้นถนนได้มากที่สุดเพิ่มสมรรถนะสูงสุดในการยึดเกาะบนถนนเปียก ส่วนที่สอง จากเซ็นเตอร์ฉีกออกตามแนวทะแยงออกไปที่ความกว้าง ¼ ของหน้ายางทำมุม 50o องศา เพื่อการบังคับทิศทางไปได้โดยไม่เกิดการลื่นไถลในขณะรถตั้งตรง ลดระยะเบรคและป้องกันอาการเหินน้ำ ( Hydroplaning) ส่วนที่สาม ลายดอกยางชุดเล็กสลับทิศทางที่ไหล่ยางเป็นตัวเพิ่มแรงตะกุยตอบสนองอัตราเร่งขณะเขาโค้งได้ดีเยี่ยม

เนื้อยางคอมเปาว์

เทคโนโลยีสูตรเนื้อยางคอมเปาว์ถูกพัฒนาขึ้นมาใหม่สำหรับโมเดล IZ-S Super Sport S99 ด้วยสูตรยาง Soft-Medium Compound เพื่อการยึดเกาะถนนเป็นพิเศษ ทำให้ไม่เกิดการลื่นไถล ในการกระชากคันเร่งเพื่อการออกตัวบนสถาพถนนที่เปียก อีกทั้งยังมีระยะอัตราการเบรกสั้นลงกว่า 30% เมื่อเทียบกับยางทั่วไปในท้องตลาด ทำให้มั่นใจได้เลยว่าการส่งถ่ายกำลังจากเครื่องยนต์ผ่านยางลงสู่ถนนทำได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ด้วยคุณสมบัติดังกล่าว จึงทำให้รู้สึกมั่นใจบนถนน ในทุกสภาวะ

โครงสร้างยาง

หัวใจหลักของยาง IRC IZ-S Super Sport S99 อยู่ที่โครงสร้างชั้นผ้าใบที่ฝังตัวอยู่ใต้ชั้นเนื้อยาง ทำหน้าที่เป็นกระดูกสันหลังให้กับยางรถจักรยานยนต์ ที่ต้องรับ แรงบิดมหาศาลจากเครื่องยนต์ และส่งถ่ายกำลังลงสู่พื้นถนนได้อย่างเต็มประสิทธิภาพนั้น ยางต้องสามารถทนต่อแรงอัดกระแทกที่สภาพความเร็วสูงได้เป็นอย่างดี ด้วยหลักการที่สำคัญนี้ วิศวกรไออาร์ซีจึงออกแบบให้ยาง IZ-S Super Sport S99 มาพร้อมกับสุดยอดโครงสร้างชั้นผ้าใบพิเศษ Aramid Belt ด้วยคุณสมบัติการยืดตัวต่ำ (Low Elongation) จะเป็นตัวบังคับรัศมีการขยายตัวของหน้ายาง (Tire Profile ) ควบคุมการกระจายแรงเกาะบริเวณหน้ายางให้เป็นไปอย่างสม่ำเสมอ และช่วยรักษาเสถียรภาพการทรงตัว เมื่ออุณหภูมิภายในยางเพิ่มสูงขึ้นให้นิ่งเป็นพิเศษ (ป้องกันยางไม่คงรูป รูป. A) และความแข็งแรงสูง (High Strength) เพิ่มประสิทธิภาพต้านทานหน้ายาง ด้วยชั้น Aramid Belt จะเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับอุตสาหกรรมการผลิตยางรถจักรยานยนต์ ด้วยเอกลักษณ์เฉพาะของยาง
IZ-S Super Sport S99 ที่เป็นยาง On Road แต่มาพร้อมกับโครงสร้าง Aramid ที่ถ่ายทอดเทคโนโลยีจากสนามแข่งขันสู่ถนนทั่วไป

ความสมดุลย์ขององค์ประกอบรวมสู่ผลการทดสอบ

ขนาดยางไออาร์ซี ไอแซด เอส ซุปเปอร์สปอร์ต เอส99

           หน้า,หลัง                                                             หลัง

90/80-17   M/C 46S TL                                                130/70-17 M/C 62S TL

100/80-17 M/C 52S TL                                                140/70-17 M/C 66S TL

110/70-17 M/C 54S TL                                                150/70-17 M/C 69S TL

120/70-17 M/C 58S TL